Hội nghị đã công bố 19 đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đăng ký sản phẩm, dịch vụ và chương trình khuyến mãi, giảm giá hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2014 - Tây Nguyên - Đà Lạt, gồm 12 khu - điểm du lịch: Làng Du lịch Rừng Madagui, KDL thác Đamb’ri, KDL Sao Đà Lạt, KDL Thung lũng Vàng, KDL Trúc Lâm Viên, KDL thác Prenn, Công ty Rừng Hoa Đà Lạt, Trung tâm huấn luyện dã ngoại Núi Voi, Trung tâm Lưu trữ Quốc gia IV, KDL Làng Cù Lần, VQG Bidoup - Núi Bà, KDL Thác Cam Ly; 6 khách sạn: Sài Gòn - Đà Lạt, Minh Tâm, Sammy Đà Lạt, Hoàng Anh - Đất Xanh, Ngọc Lan, Dalat Plaza và Trung tâm lữ hành Dalat TSC, với giá sản phẩm, dịch vụ giảm tới 50% trong tháng 12/2014. Tại hội nghị cũng có 25 doanh nghiệp tham gia giới thiệu, triển lãm sản phẩm, dịch vụ của các nhà hàng, khách sạn, khu du lịch, các đơn vị kinh doanh đặc sản Đà Lạt (trà, caffe, hoa nghệ thuật, hàng len, mứt sấy, nước trái cây…) và Hãng hàng không Vietjet Air.
Tham dự hội nghị có hơn 100 đại biểu từ các doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp du lịch Hà Nội, Tp.HCM và Lâm Đồng; đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh Lâm Đồng và Tp. Đà Lạt.
2 ngày trước đó, đại diện 45 doanh nghiệp du lịch, lữ hành và 15 cơ quan thông tấn báo chí trong nước tham gia Đoàn khảo sát “Hành trình đến thành phố hoa”. Đoàn đã tham quan Biệt điện Trần Lệ Xuân, Vườn hoa Thành phố, Làng hoa Thái Phiên và 2 đơn vị có sản phẩm mới là Cty Dalat Star với công trình đường hầm kiến trúc Đà Lạt và Vườn dâu siêu sạch của Công ty sinh học sạch Biofresh tại hồ Than Thở.
Ông Đoàn Văn Việt - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng trong bài phát biểu đã hy vọng đại biểu cũng như du khách khi đến thành phố Đà Lạt luôn có những trải nghiệm nhiều ý nghĩa với những cảnh quan thiên nhiên, văn hóa, kiến trúc đặc sắc tạo nên thương hiệu du lịch “Thành phố Hoa Đà Lạt” nổi tiếng trong cả nước. Đà Lạt cũng đang hướng tới là điểm đến hấp dẫn trong khu vực và thế giới, bằng việc từng bước đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông, cải thiện môi trường du lịch, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, đào tạo nguồn nhân lực du lịch… để khắc phục những hạn chế: sản phẩm du lịch vẫn còn đơn điệu, môi trường chưa được cải tiến tích cực, hàm lượng chuyên nghiệp trong hoạt động du lịch chưa cao, ngành du lịch chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, thế mạnh hiện có của du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng.
Các đại biểu tham dự hội nghị đã trao đổi và kiến nghị các giải pháp phát triển du lịch tỉnh Lâm Đồng; giới thiệu các ý tưởng cho sản phẩm du lịch mới đáp ứng nhu cầu của du khách; giao lưu, kết nối tour tuyến với các đơn vị địa phương khác, nhằm khai thác hiệu quả hơn tiềm năng, thế mạnh của du lịch Lâm Đồng. Hội nghị cũng nghe lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, Tp. Đà Lạt và ngành du lịch giải đáp thắc mắc, kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp…